Bách Hoá Xanh mở rộng ra miền Bắc với 20 siêu thị khai trương đồng loạt tại Ninh Bình, đánh dấu bước tiến quan trọng sau gần một thập kỷ hoạt động tại miền Nam và miền Trung.
Ngày 28/11, Bách Hoá Xanh chính thức mở rộng ra thị trường miền Bắc với 20 siêu thị khai trương đồng loạt tại Ninh Bình, sau gần 10 năm hoạt động tại miền Nam và miền Trung. Theo doanh nghiệp, đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch tiếp cận người tiêu dùng miền Bắc với mô hình siêu thị gần nhà, hàng tươi và giá phù hợp.

Miền Bắc có nhiều đặc điểm riêng trong thói quen mua sắm, như ưu tiên thực phẩm tươi, rõ nguồn gốc và địa điểm mua tiện lợi. Bách Hoá Xanh lựa chọn Ninh Bình làm điểm khởi đầu nhờ khả năng kết nối thuận lợi với hệ thống hạ tầng và chuỗi cung ứng đã được đầu tư tại miền Trung. Doanh nghiệp cho biết việc rút ngắn hành trình vận chuyển và kiểm soát chặt chẽ từ nguồn hàng đến phân phối giúp duy trì chất lượng và độ tươi của sản phẩm mỗi ngày.
Khi mở rộng ra miền Bắc, Bách Hoá Xanh cho biết ưu tiên tập trung vào chất lượng và trải nghiệm mua sắm thay vì mở mới ồ ạt. Các mặt hàng tươi sống được nhập mới hằng ngày, bảo quản theo tiêu chuẩn của hệ thống. Chính sách “Không hài lòng – 1 đổi 2” được áp dụng cho toàn bộ nhóm hàng tươi sống như thịt, cá, rau, trứng và trái cây, nhằm tăng mức bảo đảm chất lượng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Các cửa hàng tại Ninh Bình có diện tích 150 – 200 m², đặt tại khu dân cư hoặc trục giao thông thuận tiện. Danh mục hàng hóa bao gồm thực phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm, đồ dùng gia đình và một số đặc sản vùng miền.
Trong 9 tháng đầu năm 2025, Bách Hoá Xanh đã mở mới 520 cửa hàng, khu vực miền Trung chiếm hơn 50%, nâng mạng lưới lên 2.290 cửa hàng. Chuỗi đạt doanh thu 34.400 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ và đóng góp 30,3% tổng doanh thu cho Thế Giới Di Động (HoSE: MWG).
Bách Hoá Xanh dự kiến mở mới 1.000 cửa hàng trong năm 2026 và IPO năm 2028 với mục tiêu định giá 10 tỷ USD.


